Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hải Hoà tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Lượt xem: 70
         Trong 2 ngày 15 và 16/3/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hải Hoà long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
anh tin bai

 

Về dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Long; TVHU - Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Quang Hưng; TVHU - Chủ tịch UBMTTQ huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực UBMTTQ huyện, Lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hải Thịnh, Phòng GDĐT huyện, đồng chí Đào Duy Hưng; Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã. đồng chí Nguyễn Văn Bắc; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Mai Đức Nghĩa; Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Chủ tịch UBMTTQ xã qua các thời kỳ, đại biểu UBMTTQ các xã trong miền, các vị đại biểu đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức xã, các nhà trường, trạm y tế, các vị đại biểu đại diện cho các tôn giáo, đại biểu đại diện cho các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn xã, Trung tâm Văn hóa thông tin - thể thao của huyện, đài truyền thanh xã và 101 Đại biểu tiêu biểu cho khối Đại đoàn kết toàn dân trong xã.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Trước khi tổ chức Đại hội, các đại biểu về dự viếng nghĩa trang tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

 

Nhiệm kỳ qua, MTTQ xã Hải Hoà đã bám sát nhiệm vụ chính trị của xã, sự chỉ đạo và hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy, công tác Mặt trận tiếp tục có bước đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội MTTQ xã khóa 18, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đề ra. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được triển khai với nhiều hình thức phong phú đa dạng, các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”, phong trào “Xây dựng Nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu”, phong trào “Xây dựng khu dân cư 5 không”, thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, xây dựng gia đình văn hóa, xóm văn hóa.v.v… được các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia. Đến nay đường giao thông các xóm đều được mở rộng, đổ bê tông, lắp đặt 1.294 cột điện thắp sáng bằng đèn LED riêng biệt trị giá trên 5 tỷ đồng. Nhà văn hoá xóm có đầy đủ trang thiết bị, có tủ sách pháp luật và bộ dụng cụ thể dục thể thao phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Các xóm đã trồng được trên 8,7 km đường hoa, trong đó có 4 tuyến đường hoa kiểu mẫu, tỷ lệ người dân tham gia BHYT hàng năm đạt trên 96%. Đến nay có 9/12 xóm đạt và duy trì đạt nông thôn mới kiểu mẫu, 3/12 xóm cơ bản đạt NTM kiểu mẫu, cảnh quan môi trường được cải thiện, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện Quyết định 217, Quyết định 218 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị... được Mặt trận triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, củng cố niềm tin của Nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền. Công tác tôn giáo tiếp tục được quan tâm, mối quan hệ giữa MTTQ với các tổ chức tôn giáo ngày càng chặt chẽ, đoàn kết tôn giáo ngày càng được tăng cường. Nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ từ xã đến cơ sở từng bước được đổi mới, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Vị trí, vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị được nâng lên, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố, tăng cường, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KTXH của xã trong những năm qua. Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của nhân dân, góp phần cùng Đảng, Nhà nước giúp đỡ người nghèo cả về vật chất lẫn tinh thần để họ có điều kiện thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Mặt trận Tổ quốc giữ vai trò nòng cốt đã tích cực tuyên truyền vận động, tập hợp và huy động các nguồn lực bằng nhiều hình thức, cách làm đa dạng, phong phú với phương châm “phát huy nguồn lực của hộ gia đình, dòng họ là chủ yếu, sự hỗ trợ giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội, tôn giáo và cộng đồng dân cư là quan trọng". 

 

anh tin bai

Toàn cảnh Đại hội

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động cùng với sự hỗ trợ của cấp trên, các đơn vị, các nhà hảo tâm hỗ trợ, làm mới 2 nhà đại đoàn kết với số tiền 115 triệu đồng cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, hỗ trợ 563 lượt người nghèo đặc biệt khó khăn vào dịp lễ, tết hàng năm và đột xuất khác với số tiền 427 triệu đồng. Đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà vào dịp tết nguyên đán 1420 xuất trị giá 538,5 triệu đồng; ngày hội Đại đoàn kết toàn dân đã tặng 82 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá 22,6 triệu đồng; hỗ trợ các đối tượng không may gặp rủi ro đột xuất 19 gia đình với số tiền là 28,5 triệu đồng. Quỹ khuyến học hàng năm vận động và chi 270 triệu đồng, đến nay còn dư quỹ 130 triệu đồng. Hàng năm thực hiện chương trình hiến máu nhân đạo, người tham gia đều vượt trên 20% chỉ tiêu huyện giao, tham gia đầy đủ các quỹ từ thiện nhân đạo khác. Hàng năm MTTQ và các tổ chức thành viên đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ tặng nhiều xuất quà cho các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trị giá hàng trăm triệu đồng. Các hoạt động từ thiện nhân đạo đã góp phần tích cực vào việc xoá đói giảm nghèo, đến nay tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,26% và hộ nghèo thuộc đối tượng mất khả năng lao động là 1,47%. Trong nhiệm kỳ, MTTQ xã đã thực hiện 5 cuộc giám sát và 22 cuộc tham gia cùng Thường trực HĐND xã giám sát theo quy định, tham gia trên 60 lượt ý kiến đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền. Kết quả bước đầu đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ Mặt trận, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện quy chế, quy định của Bộ Chính trị. Phối hợp với Thường trực HĐND, UBND xã tổ chức 22 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND xã, có trên 185 lượt ý kiến kiến nghị và 4 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND huyện có 9 ý kiến đề nghị. Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri có nhiều đổi mới, hướng các cuộc tiếp xúc cử tri tập trung, thiết thực hơn. Đã tiến hành hoà giải thành 6 vụ việc, góp phần ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Công tác thi đua khen thưởng xếp loại thi đua hàng năm Ủy ban MTTQ xã luôn là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong nhiệm kỳ Ủy ban MTTQ xã và 1 cá nhân được UBND huyện khen thưởng; có trên 90% Ban công tác Mặt trận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu như Ban CTMT xóm Xuân Hà, xóm Xuân Hòa Đông… không có đơn vị yếu kém.

 

anh tin bai

Các vị Uỷ viên UB MTTQ xã Hải Hoà lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội

 

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương cử ra 35 vị Uỷ viên tham gia UB MTTQ xã Hải Hoà lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024 - 2029; tiến hành hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội MTTQ huyện Hải Hậu lần thứ 24 nhiệm kỳ 2024 - 2029./.

Đại hội Đại biểu Ủy ban MTTQ xã Hải Hòa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã thành công tốt đẹp

Phạm Thị Liễu

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 








image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hòa
Địa chỉ : UBND xã Hải Hòa - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaihoa.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Phạm Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang