Chung tay xây dựng nhà tình thương cho người nghèo giữa Hội LHPN xã Hải Hoà và Đồn cửa khẩu Cảng hải Thịnh.
Lượt xem: 390
Chiều ngày 26 tháng 3 năm 2020 Hội LHPN xã Hải Hoà phối hợp với Đồn BPCK Cảng Hải Thịnh đã bàn giao mái nhà tình thương cho cô Nguyễn Thị Lụa hội viên chi hội 12 xóm Xuân An.

        Chiều ngày 26 tháng 3 năm 2020 Hội LHPN xã Hải Hoà phối hợp với Đồn BPCK Cảng Hải Thịnh đã bàn giao mái nhà tình thương cho cô Nguyễn Thị Lụa hội viên chi hội 12 xóm Xuân An.

       Thực hiện theo chủ đề năm 2020 của Hội LHPN xã Hải Hoà năm“ An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái ’’; thực hiện theo kế hoạch ký kết giữa Hội và Đồn BPCK cảng Hải Thịnh. Để phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, mong muốn góp phần mang đến sự ấm no, yên vui cho những hoàn cảnh phụ nữ đơn thân đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Hải Hoà, qua rà soát, hội đã nhận thấy cô Nguyễn Thị Lụa hội viên chi hội 12 xóm Xuân An có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, bản thân cô là phụ nữ đơn thân lại tật nguyền, cô sống một mình ở ngôi nhà đã xuống cấp và dột nát bản thân cô không đủ khả năng để tự sửa chữa.

          Được sự chung tay của Đồn Biên Phòng CKC Hải Thịnh, nhóm từ thiện Hoa Mai cùng sự giúp đỡ của cấp ủy chính quyền xã, sau 1 thời gian thi công sửa chữa đến nay căn nhà cấp 4  với 40 m2 tường được gia cố trát lại xi măng, thay thế toàn bộ mái ngói đã hỏng bằng mái tôn có hệ thống chống nóng, toàn bộ hệ thống cửa nhà cũng được thay thế hoàn toàn mới.

        Tổng kinh phí sửa chữa là 25 triệu đồng (Trong đó Nhóm từ thiện Hoa Mai ủng hộ 20 triệu đồng, Hội LHPN xã 5 triệu đồng) nguồn tiền sửa chữa nhà có được là  Đồn BPCK cảng Hải Thịnh  và  Hội LHPN xã đi vận động  một số các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn và hội từ thiện Hoa Mai.                                      

        Đây là hoạt động  có  ý nghĩa rất thiết thực của Hội PN xã Hải Hoà cũng như Đồn BPCK Cảng Hải Thịnh nhằm thể hiện sự chia sẻ khó khăn và trách nhiệm của xã hội đối hội viên phụ nữ nghèo đơn thân , gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống ở địa phương.








image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hòa
Địa chỉ : UBND xã Hải Hòa - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaihoa.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Phạm Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang