Tổ chức kiểm tra chất lượng hoàn thiện xóm NTM bền vững và phát triển
Lượt xem: 869
BCĐ xây dựng NTM tổ chức thực hiện công tác kiểm tra tiến độ hoàn thiện chất lượng các tiêu chí NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016-2020.

Chiều ngày 24/02/2017, UBND xã đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kiểm tra tiến độ hoàn thiện chất lượng các tiêu chí NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016-2020 đối với các xóm đã đăng ký năm 2016. Đồng chí Phạm Thanh Sơn- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã về dự và chỉ đạo; đồng chí Phạm Văn Hùng- Chủ tịch UBND xã chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hùng- Chủ tịch UBND xã đã sơ bộ đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí đối với từng xóm đến hết ngày 23/02/2017 và triển khai kế hoạch kiểm tra tổng quát, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng tổ trong công tác kiểm tra theo danh  mục tiêu chí, tổng hợp báo cáo về Ban chỉ đạo để có biện pháp bổ sung, hoàn thiện kịp thời trước khi được UBND huyện kiểm tra thẩm định công nhận. Tập trung vào các tiêu chí số 1 về giao thông; tiêu chí số 7 nhà ở và khuôn viên gia đình; tiêu chí số 8 về môi trường.

Ngày 25/02/2017, Ban chỉ đạo xây dựng NTM bền vững và phát triển xã Hải Hòa theo sự phân công đã tiến hành kiểm tra thực tế đối với 4 xóm: Xuân Đài Tây, Xuân Hà, Tân Hùng và Xuân Phong.

Qua kiểm tra, các xóm đã đạt được những kết quả nổi bật là:

-  Công tác tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động toàn dân chung sức xây dựng NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016-2020 đã có những chuyển biến tích cực. Qua khảo sát của đoàn khi đến kiểm tra từng dong, ngõ, có đến trên 90% bà con nhân dân các xóm đã hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM; đặc biệt là trong việc tích cực hưởng ứng tham gia BHYT toàn dân.

-  Các đường trục xóm, ngõ xóm, đường nội đồng đã được bê tông hóa đạt 100%; 2 bên đường trục xóm, đường ngõ xóm đã được trồng hoa và trồng cây xanh thoáng mát, tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp.

-  Nhà ở và khuôn viên các hộ gia đình trong xóm cơ bản đã được chỉnh trang khang trang, sạch đẹp, không có nhà tạm, nhà dột nát, đảm bảo vệ sinh môi trường và điều kiện sinh hoạt.

-  Xóm đã xây dựng hệ thống thoát nước, kênh mương.

-  Vệ sinh môi trường đã có chuyển biến tích cực.

-  An ninh trật tự được giữ vững, không có đơn thư khiếu kiện vượt cấp, ...

Kết thúc từng đợt kiểm tra đối với từng xóm đều tổ chức họp để lắng nghe chia sẻ của Hội đồng xóm, đánh giá, rút kinh nghiệm trực tiếp và triển khai kịp thời các biện pháp cụ thể trong thời gian trước mắt.

Phát biểu tổng kết từng đợt kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh một số điều chỉnh trong Bộ tiêu chí xây dựng xóm NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016- 2020; kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 23/02/2017 của UBND huyện cũng như những hạn chế, thiết sót của từng xóm. Yêu cầu các xóm tập trung chú trọng bổ sung, hoàn thiện ngay trong thời gian sớm nhất.

Tin liên quan








image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hòa
Địa chỉ : UBND xã Hải Hòa - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaihoa.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Phạm Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang