Một lòng thiết tha với Đảng
Lượt xem: 890
Sau hơn 10 năm nhận quyết định kỷ luật khai trừ khỏi Đảng, ông Vũ Đức Đô ở xóm Xuân Thịnh, xã Hải Hòa (Hải Hậu) đã phấn đấu không ngừng để khi ở tuổi 58, ông lại được tiếp tục đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đồng chí Phạm Văn Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hải Hòa cho biết: “Trường hợp đồng chí Vũ Đức Đô bị kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng là có thật. Tuy nhiên trong thời gian bị kỷ luật, đồng chí Đô vẫn giữ vững phẩm chất người đảng viên, thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giúp đỡ nhiều người dân trong xã có việc làm ổn định, không để lại điều tiếng gì, được nhiều người yêu mến. Nhận thấy đồng chí vẫn tha thiết một lòng với Đảng, Chi bộ xóm rồi Đảng ủy xã đã đề nghị và được cấp trên đồng ý kết nạp Đảng cho đồng chí Đô”

Chúng tôi gặp ông Đô trên công trường xây dựng ngổn ngang vật liệu. Trời nắng như đổ lửa nhưng ông vẫn say sưa chỉ huy nhóm thợ khẩn trương làm việc. Đưa tay vuốt dòng mồ hôi đang nhễ nhại chảy trên khuôn mặt sạm đen vì nắng gió, ông Đô hồ hởi mời chúng tôi về nhà nói chuyện. Nhà ông Đô rộng rãi, trước mặt là ruộng vườn, ao dài tít tắp. Sau chén chè, ông Đô xúc động kể về những biến cố của cuộc đời mình. Năm 1971, khi 20 tuổi, ông lên đường nhập ngũ và được phân về đơn vị huấn luyện quân chiến đấu của Quân khu 3 đóng quân trên địa bàn huyện Nho Quan (Ninh Bình). Hai năm sau, ông nhận quyết định vào Nam tăng cường chiến đấu và được kết nạp Đảng ngay tại chiến trường. Sau 8 năm trong quân ngũ, ông về phục viên tại địa phương. Từ năm 1986 đến năm 1996, ông tham gia công tác và được giao nhiều nhiệm vụ của địa phương như Ban quản lý HTX, phó chủ nhiệm cửa hàng mua bán xã, phó trưởng công an xã, xã đội trưởng... Năm 1996, ông làm bí thư kiêm trưởng xóm Xuân Thịnh. Khi xóm tổ chức làm đường giao thông dài 720m, ông có trách nhiệm chỉ đạo cán bộ, nhân dân trong xóm thực hiện. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, ông Bùi Duy Ba là đội trưởng đội sản xuất kiêm thủ quỹ đột ngột qua đời. Bấy giờ có người vì ghen ghét đã tố cáo ông và ông Ba ăn chặn 1 trong số 4 thuyền đá xây dựng trị giá 2,1 triệu đồng. Khi điều trần ông Đô không có bằng chứng chứng minh vô tội nên ngày 3-9-1998, UBKT Huyện ủy Hải Hậu đã ra quyết định khai trừ khỏi Đảng với ông do “Buông lỏng quản lý kinh tế, thiếu kiểm tra đôn đốc công việc”. Sự việc trên được ông khai báo kỹ trong bản sơ yếu lý lịch, có sự xác nhận của địa phương. Ông bảo, khi nhận quyết định kỷ luật mà chân ông không đứng vững. Bao công sức phấn đấu của bản thân, danh dự 24 năm là đảng viên sụp đổ. Người dân trong xóm chê cười, dè bỉu, vợ ông khóc thầm hàng tháng trời.

Sau khi nhận kỷ luật về Đảng, ông suy nghĩ rất nhiều. Dù biết mình có lỗi do buông lỏng quản lý nhưng ông không chấp nhận bị cho là tham ô. Sau đó, bằng nhiều cách, ông đã tìm được quyển sổ của ông Bùi Duy Ba để lại trong đó ghi chép rõ ràng hai người không tham ô chiếc thuyền đá trình lên cơ quan cấp trên. Sự việc này đã nhận được phần nào sự thông cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã. Từ đó, ông quyết định phải phấn đấu tìm lại danh dự cho bản thân. Chưa đầy 1 năm sau kỷ luật Đảng, bằng tư duy nhạy bén, ông đã thành lập đội thợ lao động tự do đảm nhận các dịch vụ phá dỡ nhà, trồng cây cảnh, đóng cọc, đào ao, vượt thổ… trong và ngoài xã. Hoạt động 18 năm nay, đội thợ của ông hiện có 25-27 người, bình quân thu nhập gần 5 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh phát triển kinh tế, trong sinh hoạt, ông và gia đình sống hòa thuận với bà con láng giềng, không vi phạm pháp luật, quy định của khu dân cư. Các con của ông đều chịu khó học hành thành đạt. Ghi nhận sự cố gắng của ông Vũ Đức Đô, tháng 11-2006, ông được chi bộ và nhân dân xóm Xuân Thịnh tín nhiệm cử làm đội trưởng đội sản xuất, sau đó bầu lại làm chi hội trưởng CCB. Sau 10 năm chấp hành kỷ luật, năm 2008 sau khi nghiên cứu kỹ Điều lệ Đảng, ông làm đơn thiết tha xin được kết nạp Đảng. Đồng chí Nguyễn Văn Khiêm, Bí thư Chi bộ xóm Xuân Thịnh cho biết, qua sinh hoạt chi bộ, cả 27 đảng viên đều đánh giá cao việc thành khẩn nhận khuyết điểm và quá trình phấn đấu trong suốt 10 năm qua của ông Đô xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Qua nghiên cứu Điều lệ Đảng, chi bộ đã xin ý kiến chỉ đạo của cấp ủy cấp trên. Ngày 19-5-2009, chi bộ đã làm lễ kết nạp Đảng cho ông Vũ Đức Đô. Buổi lễ kết nạp Đảng diễn ra trang trọng, ông Đô đã không kìm được dòng nước mắt hạnh phúc.

Cuộc đời tưởng chừng như khép lại với ông Vũ Đức Đô sau khi nhận kỷ luật bị khai trừ Đảng. Nhưng với nhận thức đúng và bằng sự cố gắng phấn đấu bền bỉ, ông đã tìm lại chính mình, lại được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng./.








image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Hòa
Địa chỉ : UBND xã Hải Hòa - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaihoa.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Phạm Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang